@เกาะล้าน วันที่ 2 ^^

สวัสดีค๊ะ ห๋าวววว! ตื่นเช้ามาหร้อมกับความสดชื่น เพราะอากาศที่เกาะล้านนี้ บริสุทธิ์กว่าในกรุงเทพหลายเท่ามาก เพราะทะเลเป็นแหล่งโอโซนชั้นดี เหมาะสำหรับการพักฟื้นร่างกายของคนป่วยทั้งทางจิตและอื่นๆ เช้านี้ตื่นมาก็ถูกพี่ๆแกดึงไปล้างหน้าแปรงฟัน บอกตามตรง ที่นอนนอนสบายมากๆ ไม่อยากลุกจากเตียงเลย 555+ พอล้างหน้าแปรงฟันเสร็จเราก็ออกไปทานข้าวนอกบ้านกัน ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดใหม่สำราญ (จำได้ว่าไม่มีชื่อร้านนะ แต่พนักงานต้อนรับดี ลูกค้าก็เยอะ ต้องไปแย่งนั่งเลยล่ะ อิอิ) เมื่อหม่ำๆเสร็จแล้วช่วงเที่ยงนี้ไม่มีอะไรทำ ก็คงจะเป็นสิ่งใดไปได้ นอกจากเล่นน้ำทะเล ตอนนั้น แดดร้อนมากๆ แดดทะเลแรงมากจริงๆ ช่วงบ่ายนี้เราเลยไปเล่นน้ำกันที่หาดนวล สภาพน้ำทะเล เฉยๆ ไม่สกปรกอะไรมาก คนไม่มาก เพราะตอนนั้นร้อนแต่ฝรั่งเยอะ :’P พวกเราซิ่ง มอไซลงทางใต้ของเกาะเลย ข้างทางของเกาะล้านก็สวยมาก เห็นทิวเขาสลับชายหาด บ้านเรือน การไปเที่ยวในครั้งนี้รู้สึกประทับใจที่สุด เพราะเป็นการเที่ยวที่ได้เห็นวิถีชีวิตคนบนเกาะ ความสวยงามของธรรมชาติ และได้สูดอากาศดีๆที่ยากจะหาแบบนี้ได้ในกรุงเทพฯ มีความสุขจริงๆ 55+ เมื่อถึงหาดนวล ก็จองโต๊ะก่อน โต๊ะนั่งริมชายหาดอ่ะ โอ้โห โคตรแพงเลยล่ะ เก้าอี้เช้า 2 ตัว ซื้อตู้เก็บของถูกได้ตัวนึงเลย แพงอ่ะ สุดๆ แล้วก็เดินไปสั่งข้าวผัดมานั่งทานด้วยกัน หมดไปอีก 500 – -* ตอนนั้นยังไม่กล้าลงทะเลเท่าไหร่ เพ

ราะแดดจัดมาก คอเริ่มแห้งละอยากกินไอติมจัง มีคนเดินขายไอติมวอลล์แบบในเซเว่นอ่ะ แต่อันนี้เป็นแบบกระเป๋าเดินขายให้นักท่องเที่ยวที่นั่งอยู่ริมหาด ปกติคอนเนตโต้ในเซเว่นขายแค่ 20 บาท ที่นี่ราคาพิเศษค่ะ จาก 20 เป็น 70 บาท!! โอ้มายก๊อด ไอติมที่นี่ซื้อข้าวกินได้หลายจานเลย ไม่ใช่แค่คอนเนตโต้ แต่รวมถังไอติมแต่งอื่นๆอีก ที่ราคาไม่กิ่บาท ก็ถูกอัพราคาใหม่ให้สูงจนไม่ก

ล้าทานอีกทั้งสิ้น ตอนนั้นเรียกป้าคนขายมากะจะซื้อ พอเห็นป้ายราคาเท่านั้นแหละ เราก็ส่ายหน้าแล้วบอกไม่เป็นไรค่ะทันที ป้าแกก็รู้เค้าเข้าใจก็บอกเรากลับมาว่าไม่เป็นไรจ๊ะหนู มันเป็นราคารขายชาวต่างชาติ ไม่ได้ตังใจจะหลอกคนไทยด้วยกัน ป้าก็ถูกใช้มาขายเนี่ยแหละ ก็อะไรประมาณนี้เราเองก็เข้าใจอะไรมากขึ้น ว่าที่เกาะล้านหรือที่อื่นๆในประเทศไทย เค้าหากินกับฝรั่งกันแบบโกงๆ ขึ้นราคาสินค้าฝรั่งเพราะเห็นว่าฝรั่งโง่และไม่เข้าใจโลกของคนไทย เฮ้อ คิดแล้วหนักใจนะ ถ้าเราไปเมืองนอกบ้างล่ะ เราก็คงต้องถูกโกงแบบนี้

ไม่ต่างกันหรอก เอาเหอะ ไม่เครียด เรามาเที่ยวไม่ได้มาสนใจอะไรไร้สาระสินะ จากนั้นก็่ใส่วิกแรดๆเต็มที่ เก้าอี้ร่มข้างๆเป็นสาวฝรั่ง 2 นาง ชีก็เหมือนอยากร่วมสนุกด้วยกันกับเรา ก็คุยกันทักทายเอ้วๆกันไปมั่วๆ แต่พี่สาวเราพูดภาษาอังกฤษได้เลยเข้าไปคุย เค้าบอกว่าไอวี่ใส่วิกแล้วสวยเหมือนผู้หญิงเลย กรี๊ดด! >< ตาถึงมากๆเลยใช่มั้ยล่ะ 55+ แล้วก็ขอถ่ายรูปด้วยกัน จากนั้นพวกเขาก็ขอตัวบ๊ายบายไปก่อนเพราะเขามาเล่นน้ำที่นี่นานมากแล้ว เอ้อลืมไปเธอสองคนนี้ชื่อสเปียร์ต้า กับอะไรก็ไม่รู้ท่าทางจะเป็นคนทางยุโรป เพราะชื่อมันแปลกๆ

ภาษามันไม่น่าจะใช่อเมริกานะ หรือยังไง .. เราก็เล่นน้ำกันไปตามประสาคนไม่เคยมา มีคนเดินผ่านไปมาบางทีก็ทำเราหมันไส้ ก็แซวฝรั่งที่ใส่กางเกงในว่ายน้ำว่า ยูๆ คัม อิน วิน (เข้าวิน) แล้วพวกเราก็หัวเราะเฮฮากัน แต่โทษทีฝรั่งเข้าใจเว้ยว่าเราด่ามัน กรรมเลย มันหันกลับมาด่าเป็นภาษาไทยอีกด้วย ด-กท-ง

เล่นซะพวกเรานั่งหงอยเลย – -* จากนั้นพวกเราก็ยังสนุกกับการเล่นน้ำอยู่อีกเรื่อยๆ ประมาณ 4-5 โมงเย็น พวกเราก็เปลี่ยนที่ไปเล่นเครื่องเล่นในน้ำกันที่หาดตาแหวน มันเป็นเครื่องเล่นแบบว่า งานวัดให้เด็กไปกระโดดเล่นอ่ะ เป็นยางสูบลมมีหลายแบบ มีทั้งแพ สไลดเดอร์ หน้าผา แล้วก็ลูกบอล
ให้เรามีเกาะไต่ปีนเล่นในน้ำกันสนุกสนาน แต่เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะตอนนั้นเอาของไว้ในรถ แล้วรถก็เอามาจอดริมหาดไม่ได้ T T ตกเย็นพวกเราตกลงว่าจะกินอาหารแบบปิ้งๆย่างๆหนีบๆกัน เลยไปสั่งเนื้อกุ้ง หอย ปู ปลาที่ตลาด โดยที่พวกเราเป็นคนเลือกของเอง เพียงแค่หยิบๆตามที่ต้องการ ใส่ตะกร้าแล้วยื่นให้เขาเอาไปปิ้ง (แต่ต้องรอคิวนะ วันนั้นก็คิวยาวพอควร) แล้วเราก็บอกเขาไปว่าเราจะให้เขาเอาไปส่งที่ไหน แล้วจ่ายตังคิดเป็นกิโลนะ หลังจากกลับไปอาบน้ำล้างไคลทะเล รู้สึกได้เลยตอนนั้นว่าตัวดำมากๆ ดำกว่าเดิมเยอะเลยอ่ะ เซ็งจริงๆ แล้วอาหารก็มาส่งแล้วดีใจจังเลย อาหารชุดใหญ่วางตรงหน้า (จะบอกว่าไม่ได้ถ่ายรูปอีกแล้ว) พวกกุ้ง ปลาหมึก ปู หอย ดูดีและอร่อยจริงๆ ปรุงมาพร้อมน้ำจิ้มรสเลิศ ได้บรรญากาศมากๆ คืนนั้นพระจันทร์เต็มดวงด้วย ดวงโตเลย แล้วก็เข้านอนแล้วก็รอไปว่าวันต่อไปจะมีอะไรสนุกๆอีก Thx ^^