ลาเกาะล้าน ไปตะลุยบ้านหุ่นขี้ผึ้งกันเถอะ!!!

เช้าวันนี้รู้ว่าต้องกลับบ้านแล้ว จึงรีบเก็บของตั้งแต่ 6 โมงเช้า แล้วออกไปถ่ายรูปที่หาดนวลตอน 7 โมง ก็ถ่ายรูปกันนิดๆหน่อยๆไว้อำลาเกาะแสนสนุกแห่งนี้ ขากลับก็แวะซื้อข้าวปลาอาหารไว้กลับบ้านและก็ของฝากที่เกาะล้าน น่าซื้อทุกอย่างเลย พวกเราแวะเข้าไปดูกันตั้งหลายร้าน แต่ก็ไม่ได้ซื้อนะ 555+ ล้อเล่นน ซื้อกันแค่ไม่กี่ชิ้นหรอก แต่ไอวี่ไม่ได้ซื้อเพราะเห็นว่าต่ละอย่างมันก็งั้นๆ เนอะ รูปถ่ายที่เราถ่ายมายังน่าสะสมกว่าของพวกนี้อีก อิอิแล้วก็ไปอำลาป้าที่เป็นเจ้าของที่พักด้วย เพราะป้าเขาดูแลเราทุกอย่างจริงๆทั้งถ้วยจาน ความปลอดภัยปัดกวาดจัดที่ให้พวกเราทุกอย่างต้องขอบคุณป้าเป็นอย่างมาก ถ้าใครหาที่พักถูกๆสบายๆเป็นกันเองก็ที่นี่แหละ ชรัส เกาะล้าน ป๊ะ ป้าแกก็ยกกระเป๋าขึ้นซาเล้งแกแล้วไปรอที่ท่าเรือ ส่วนพวกเราก็ซิ่งมอไซตามไป แต่ต้องเอาไปคืนแล้วเอาค่ามัดจำคืนด้วย จากนั้นก็บ๊ายบายป้าแล้วหอบของขึ้นเรือกลับท่าเรือพัทยา ใช้เวลานานเหมือนปกติที่นั่งขามา คราวนี้เรือเป็นเรือชั้นเดียว

พวกเรานั่งกันที่กราบเรือด้านซ้ายติดหน้าต่าง คนแน่นมากๆ ก็ถ่ายรูปแอ๊บนางแบบแชะๆ 55+ พอถึงท่าเรือ ก็หารถกระป๋องขึ้น เราก็สงสัยนะว่าทำไมไม่นั่งรถตู้กลับกรุงเทพ ก็อ๋อ เขาจะพาเราไปเที่ยวต่อนี่เอง 55+ที่ๆเราจะไปนั้นคือ ริปลี่ ชื่อแปลกๆนะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ในศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า ถนน เลียบชายหาด พัทยาใต้ เมืองพัทยา โอเค ริปลี่เป็นพิพิธพันธ์รวบรวมสิ่งแปลกประหลาดความรู้สิ่งลึกลับหายากที่ค้นพบมาได้ทั่วโลกถูดจำลองให้เป็นโลกใบเล็กๆแห่งนี้ จากด้านหน้าที่เราเข้ามาจะเป็นรูปเครื่องบินเดินทางสีแดงชนตึกเข้ามา เล่นซะตกใจหมดเลย พอเข้ามาแล้วริบลี่ จะแบ่งออกเป็นหลายๆโวน มีโซนบ้านผีสิง เขาวงกต ของแปลกbelieve iะ or not บ้านหุ่นขี้ผึ้ง ซึ่งตั๋วเข้าชมนั้นแพงมากๆบางอันขึ้นหลักพันเลย เรามีงบกันมาน้อย เลยเข้ากันไปได้แค่ 3 โซน คือ โซนเขาวงกตอันแรก แล้วก็หุ่นขี้ผึ้งเป็นอันดับต่อมา และbelieve it or not เป็นลำดับสุดท้าย สำหีับเขาวงกตนั้นไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะเขาไม่ให้เอากล้องเขา

ไป แต่ก่อนเข้าต้องใส่ถุงมือและถุงเท้าที่เขาจัดเตรียมไว้ให้ ด้านในจะเป็ห้องกระจกล้อมรอบ ทำให้เหมือนกับว่าเราอยู่ในอวกาศ ไม่มีที่สิ้นสุดทำให้ห้องแคบๆมืดๆดูกว้างขวางออกไปสุดลูกหูลูกตา น่าตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีภาพลวงตาแสงสีด้านในที่ทำให้เราเวียนหัวแทบจะอวกออกมาเลย ไม่ไหว – -* เดินได้ประมาณ 15-16 ห้องมั้งนะ ต่อมาเป็นบ้านหุ่นขี้ผึ้งซึ่งประทับใจมากที่สุดแล้วเพราด้านในจำลองหุ่นขี้ผึ้งได้สวยงามเหมือนจริงและจัดฉากได้น่าสนุกสนานอย่างยิ่งไม่เชื่อเข้าไปดูด้วยกันตอนนี้เลยว่ามันเป็นยังไงบ้าง

เหยา หมิง นักบาสที่ตัวสูงมากๆ > <
เฉินหลงที่ยืนบนลูกบาสซ้อนกัน 3 ลูก หมันไส้กะจะเข้าไปเตะให้ล้ม -*-
แอ๊บตามซุปเปอร์สตาร์ไทยอมิตาทาทายัง และ ดาราผิวมืดรูปหล่อวิลสมิธ มีข่าวดีจะบอกคือ เอ่อ เคนธีรเดชขอไอวี่แต่งงานแล้ว 555+
ทำอะไรน่ะ!!!! นี่คือลูกเกด เมทินี ทำเขาเสียหมด – -* จิ้มตา – -* โปรกอล์ฟไทยถูกพี่เขยเราวางยาซะแล้ว (ท่าทางพี่แกจะมองการณ์ไกลนะ55)บริทนีย์ สเปียร์ ฝาแฝดของไอวี่เอง ^^
ที่นี่ตกแต่งได้สวยงาม แต่ละห้องก็ตกแต่งกันคนละแบบไม่ซ้ำกัน ทำให้น่าสนุกมากยิ่งขึ้น (ในรูปนี้ไม่น้อยเลยนะ – -*) พี่เขยเค้าทักทายเพื่อนเก่า 5555+ หนูไม่ได้ให้ท่านะ เค้าลวนลามหนูจริงๆ T T ตรงนี้เป็นโซนผีๆ น่ากลัวมากๆ มีเสียงประกอบด้วยนะ ^^ นี่เป็นโซนซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใจเด็กๆ แต่ตอนนี้พี่กับน้องสาวถูกวายร้ายลากไปจีบ 555+ คุณแม่กับคุณน้องขอเป็นนางแบบอินโนเซ้นบ้าง มองหน้าพี่แจ๊คสแปร์โร่ววเหมือนมีเรื่องนะ มีไรป๊ะ??

………..แล้วเดี๋ยวมาต่อกับพิพิธพันธ์ของแปลก believe it or not ต่อนะคะ ^^……….