ก่อนจะเปิดเทอม ไปลุยเกาะล้านกันดีกว่าาา!!

ปิดเทอมนี้พี่สาวได้มาชักชวนให้ไปเที่ยวด้วยกัน แต่ตอนนั้นพี่ไม่ได้บอกอะไรไอวี่หรอกนะ ว่าจะไปกันที่ไหน แต่วันนึงแม่กก็มากระซิปว่ามันจะเป็นที่ๆมึงอยากไปแน่นอน > < ไอวี่ตื่นเต้นว่าจะเป็นที่ไหน ไอวี่จัดกระเป๋าอย่างมีความสุขโดยเตรียมกางเกงขาสั้น เครื่องสำอางไปแรดเต็มที่ แล้วที่แห่งนั้นก็คือ ทะเล!!!!! – -*

น่าตกใจไหม ว่าที่ๆเราจะไปนั้นคือทะเล มันเป็นสถานที่ที่เบสิคมากๆสำหรับครอบครัวที่ไม่รู้จะพาลูกเต้าไปไหน ง่ายที่สุดคือทะเล แล้วดูสิ่ ว่าเราแพ็กเสื้อผ้าที่สามารถปล่อยให้แสงแดดแผดเผาผิวเรามาได้หมด เราเลยทำใจเสียตังซื้อครีมกันแดด ที่มี SPF แรงๆไปเป็นเพื่อนคู่กาย ทะเลที่เรากำลังจะไปนั้นเป็นเกาะค่ะ ตั้งอยู่ใกล้หาดพัทยา แกต้องนั่งเรือออกจากหาดไปถึงเกาะล้านประมาณ45นาที(แบบนี้ก็ไกลอ่ะดิ่ – -*) ทุกคนอาจจะไม่ได้ดีใจอะไรกับการไปทะเลครั้งนี้ของไอวี่ แต่สำหรับไอวี่มันเป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ ไอวี่ไม่ได้ไปเที่ยวทะเลมานานหลายปีแล้ว เคยแต่นั่งรถผ่านๆไม่ได้ลงน้ำสักที แต่คราวนี้ ไอวี่จะได้ใส่บิกินี่ลงทะเลรับแดดแล้ว เย้ๆๆๆ แถมได้ทานอาหารทะเลของโปรดอีกด้วย คิดแล้วน้ำลายสอ ครั้งที่มีแม่ น้องสาวจอมแก่น พี่สาวแสนสวย และพี่เขยกับเพื่อนพี่เขยไปด้วย แต่ว่าพ่อไม่ได้ไป ถ้าพ่อเราไปก็ความแตกอ่ะดิ่ว่าเราเปรตุ๊ดด!! 555+ หลังจากที่นั่งกดแห้งจากกรุงเทพมาจนถึงพัยาแล้ว เราต้องเดินตากแดดตากลมไปทีท่าเรือต่อ โหตอนนั้นร้อนจริงๆ แถมนักท่องเที่ยวก็เยอะมาก จนรถที่รับส่งล้นอ่ะ เราเลยตัดสินใจเดินกันดีกว่า ไหนๆก็มาแล้วเนอะ เต็มที่สักหน่อย พอแบกกระเป๋าไปจะขึ้นเรือแล้ว พวกเรารู้ว่าคนเยอะมาก ยังไงที่นั่งก็ต้องเต็ม ด้วยแผนอันชาญฉลาดของทุกคน ก็เลยแอ๊บให้ชาวต่างชาติไปดูปลาโลมาตาย แต่จริงๆแล้วไม่มีนะ ฝรั่งก็โง่เชื่อนะ ลุกไปเป็นพรวนเลย พวกเราก็ หึๆ ลงนั่งชิวๆทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น เลวป่ะล่ะ อิอิ นั่งไปอีก 45 นาทีค่ะ ถึงเกาะล้านซักที จากกรุงเทพนะคะ เราออกจากที่อนุสาวรีย์ชัยประมาณ 8 โมง ถึงที่เกาะล้านก็ประมาณ 11 โมงค่ะ ไม่นานเลนเนอะ พอเห็นน้ำทะเลเท่านั้น ไอวี่สังเกตเห็นความแตกต่างอย่างเหห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับน้ำทะเลที่หาดพัทยา เพราะน้ำทะเลที่นี่ใส่ และก็สะอาดมาก ขยะและฟ้องสกปรกก็ไม่ค่อยมี ถือว่าน้ำทะเลที่นี่สวยที่สุดเลยเท่ที่เคยเที่ยวมา ความที่เป็นเกาะ คุณเคยดูหนังคนติดเกาะไหม? ก็ประมาณว่าต้องอดๆอยากๆ จุดไฟฟืนเอง อะไรประมาณนี้ แต่ที่นี่มันไม่ใช่เลย ที่นี่มีเครืองปั่นไฟที่จะแจกจ่ายให้คนบนเกาะใช้กันอย่างสะดวกสบาย ที่นี่มีตลาดหลายจุด มีร้านอาหาร ร้านตัดผม บ้านเรือนชาวย้าน ที่ดินทากินโล่งๆไม่ต่างอะไรกับในเมืองเลย ต่างกันที่ความสะอาดและการเป็นอยู่ของคนที่นี่ เพราะคนที่นี่อยู่กันได้ด้วยเงินจริงๆ ทุกอย่างล้วนต้องใช้เงินทั้งสิ้น อาหารและหลายๆอย่างราคาแพงกว่าในตลาดบ้านเรา และก็มีหลายอย่างที่ราคาถูกกว่าบ้านเรามากนัก แต่อย่าหาว่าที่นี่กันดารนะ ที่นี่มีเซเว่นนะจะบอกให้ 555+ เซเว่นที่นี่ของหมดเร็วมาก ฉะนั้นร้านนี้ต้องมีของตุนไว้จำนวนมหาศาลเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าออกบนเกาะตลอดเวลา มาถึงเรื่องที่พักกันบ้าง ที่เกาล้านมีรีสอร์ทหลายแห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีมากมาย แต่ในความคิดไอวี่ในรีสอร์ทบางแห่ง เทียบได้กับห้องเช่าราคาถูกๆในกรุงเทพเลยล่ะ เพราะมันดูแย่มากๆ บางแห่งก็เลิศหรูอลังการแต่ราคานี่แพงหูฉี่เลย แต่ไอวี่เลือกอยู่ที่รีสอร์ทชรัส เพราะเนื่องจากรีสอร์ทดีๆเต็มหมด เหลือแต่แบบแย่ๆกับแพงๆไว้ เราเลยเลือกแบบธรรมดา แล้วก็เป็นโชคดีนะคะ ที่พักของพวกเราไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย ก็พออยู่ได้ ปลอดภัย บรรยากาศดี คนให้เช่าก็ใจดีและเป็นกันเองมากเลยค่ะ ถ้าใครอยากไปก็แนะนำที่นี่นะคะ “ชรัส-บ้าน-ห้องพัก-เกาะล้าน” ค่ะ ที่นี่มีห้องพักแบบ 2-3 คน 5 ห้อง และแบบบ้านพัก สำหรับ6-14 คนค่ะ ราคาต่างกันออกไปแล้วแต่จำนวนแขกนะคะ เมื่อถึงเกาะแล้วทางที่พักก็บริการดีค่ะ ส่งรถซาเล้งแบบรับซื้อขยะมารับพวกเราค่ะ แต่ก็ยังดีวะ ดีกว่าต้องเดินไปเอง แล้วสักพักก็เหลือบไปเห็นร้านเช่ารถมอเตอร์ไซค์ เพราะเกาะล้านนี้มีพื้นที่กว้างขวางมาก การจราจรต้องพึ่งรถรา แต่จะใช้รถเก๋งก็จะดูไม่เหมาะ เพราะถนนที่นั่นแคบ จึงให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์เอา ค่าเช่าวันละ 200 บาทซึ่งแพงมากๆ พวกเราก็เช้าไปเลย 2 คัน และเช้าเป็นเวลา 3 วัน ก็บวกลบคูณหารแล้วกับค่ารัถค่าน้ำมันก็ราวๆ1500 บาทนะคะถ้าจำไม่ผิด ในวันแรกพวกเราซิ่งมอไซไปหาดตายายก่อนเลยค่ะ แต่หาดตานานแบบบว่า ไม่ไหว ฝรั่งเกย์เลสเบี้ยนเยอะน่ากลัวมาก แทบจะมีเพศสัมพันธ์กันริมหาด อีกที่รับไม่ได้คือเดินแก้ผ้ากันซึ่งคนไทยเราไม่ทำกัน จึงซิ่งมอไซต่อ ไปที่หาดตาแหวน ซึ่งกล่าวขานกันว่า เป็นหาดที่สวยที่สุดบนเกาะ แต่ตอนที่เราไปกันมันเย็นแล้ว ไม่มีคนเลานน้ำเพราะเริ่มมืด เลยจ๋อยกลับบ้าน สรุปคือวันแรกเล่นน้ำพอเป็นพิธี รับประทานอาหารเอร็ดอร่อย เที่ยวชมนู้นนี่สนุกสนานพอควร และพักผ่อนหลับสบาย

เฮ้อ พิมเมื่อยมากเลย สำหรับวันแรกที่เกาะล้าน ถือว่าเป็นวันที่น่าประทับใจนะคะ หลายๆอย่างทำให้ไอวี่มีความสุขและสนุกไปกับครอบครัว ถึงแม้ไอวี่จะมีความแตกต่างงจากคนอื่นๆ แต่พวกเขาก็รับเราเข้าไปมีส่วนร่วมนั้นได้โดยไม่รังเกียจเหยียดหยาม กลับเล่นด้วยให้ความสุขด้วยซ้ำ เจอกัน part2 นะคะ Thx ^^